ผอมแต่พุงยื่น ทำไงดี คุณKin ช่วยด้วยค่ะ!!

อยู่ๆพุงก็ยื่นอ่ะ คงเพราะเอาแต่นั่งทั้งวัน ทำไงดีคะ
ออกกำลังกายมันจะยิ่งทำให้ผอมลงอีกหรือเปล่า ไม่อยากผอมกว่านี้แล้วอ่ะค่ะ มีท่าบริหารอะไรที่ช่วยให้พุงยุบลงแต่ไม่ต้องทำให้ผอมลงไหมคะ(แบบที่เห็นผลรวดเร็วยิ่งดีค่ะ) ขอบคุณมากๆค่ะ ใครมีปัญหาแบบนี้บ้างไหมเนี่ย!!

จากคุณ : wee - [ 28 พ.ย. 45 20:33:34 A:203.118.71.123 X: ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

มีสองวิธี คล้ายๆ กัน ผมทำมาแล้วได้ผล ดีมาก
1. นอนหงาย แล้ว เอามือขวา กดท้องด้านซ้าย ตรงตำแหน่ง 1-2 " ใต้เอว หรือสะดือ เยื้องไปทางซ้ายนิดหน่อย ประมาณ 1-2 " เช่นกัน พอเริ่มกดลง
ให้ออกแรงจากหน้าท้อง มาต้านการกด จากมือนี้ด้วย
และ ให้ใช้มือซ้ายประคอง มือขวาไว้ ไม่ให้ เอนไปมา

1.1 ยกเท้าซ้ายขึ้น ช้าๆ จนตั้งฉาก กับตัว
ช่วงลง ให้ลงจนเกือบสัมผัสพื้น แล้วยกเท้าขึ้นไปใหม่ ทำช้า อย่าทำเร็ว
1.2 ให้กดมือลงค่อนข้างแรง และเกรงกล้ามเนื้อหน้าท้องออกมาต้าน ให้แรงพอๆ กัน
1.3 การกด มือ ทำโดย ทำมือ ให้ติดกันเป็นแผ่น คล้าย ทหาร กำลัง ตะเบ๊ะ (วันทยาหัต)
เอาปลายนิ้วกดลง ในแนวตั้งฉากหรือเกือบตั้งฉากกับ หน้าท้อง กดลงไปค่อนข้างแรง และให้กดแช่ ไว้เช่นนั้นตลอด ที่ยกขาขึ้นลง
1.4 ข้าง ขวา หรือซ้ายทำแบบเดียวกัน
ทำเป็น รอบ รอบละ 20 ครั้ง แล้วพอ
ทำช่วงเช้า ก่อนลุกจากเตียง และช่วงเย็น ตอนเข้านอน

แบบที่สอง
เหมือนแบบแรกเกือบทุกอย่าง แต่ต่างกัน ตรง ทำก่อนอาบน้า หรือในห้องน้ำ
แต่อยู่ในท่ายืน กางขาให้กว้าง เพื่อการยืน อย่างมั่นคง โดยย่อเข่าลง 10% แล้วกด หน้าท้องดังข้อ 1.
ออกแรงจากพุง หรือหน้าท้อง ต้าน ไว้ตลอดเวลา นับหนึ่ง ถึง 20 ช้าๆ แล้ว เปลี่ยน จากซ้ายไปขวา หรือจากขวาไปซ้าย
ทำสัก 10-20 รอบ ทุกเช้าหรือเย็น

วิธีนี้ ทำได้ ทุกที่ทุกเวลา ช่วงทำงานก็ทำได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถบริหาร กล้ามเนื้อ หูรูด ที่ทวาร ไปด้วย พร้อมกัน จะช่วยให้
การขับถ่ายง่าย และสะดวก หรือควบคุมการขับถ่ายได้ ดี ถ้ามีอายุมาก

ปกติคนมีอายุมาก จะคุมกล้ามเนื้อชุดนี้ไม่ดี

ผลที่ได้ จากการใช้มือกด แบบนี้ คือ
หน้าอกเพิ่ม 1 " แน่นอน
หน้าท้อง ไม่ยื่นแน่นอน 14 วัน เห็นผล
45 วัน จะเคยชิน
6 เดือนจะ เด่นสง่าแน่นอน

ลองทำดู คุณทำได้


จากคุณ : น้าพร - [ 28 พ.ย. 45 21:49:29 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ง่ายที่สุดคือ จะนั่งหรือยืน ต้องทำตัวตรงอกผายไหล่ผึ่ง แล้วแขม่วท้อง (ไม่ต้องถึงกับเกร็งนะ) คุณจะรู้สึกว่าหน้าจะเชิดใช่ไหม? นั่นล่ะ บุคลิกคุณจะดีด้วยแหละ ที่สำคัญ หน้าท้องของคุณจะแข็งแรงด้วย อ้อ .. แล้วอย่าทานอาหารเย็นกับแฟนบ่อยล่ะ (อิจฉา .. อ่ะ .. )

จากคุณ : JJ - [ 28 พ.ย. 45 22:41:40 A:202.133.161.231 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

แบบที่น้าพรแนะนำก็ดีนะครับ บริหารได้ค่อนข้างง่ายด้วย แต่ถ้าสนใจแบบมันส์ๆ ก็แนะนำลองเล่นท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องครับ โดยเฉพาะส่วนล่าง เช่น knee raise, leg raise ซึ่งก็คือการบริหารโดยใช้หลักการคล้ายๆกับที่น้าพรแนะนำครับ คือยกขาหรือยกหัวเข่าขึ้นมานั่นเอง อาจจะนอนราบแล้วเล่น หรือเล่นบนบาร์ที่ออกแบบมาเฉพาะ หรือเล่นบนม้าเอียง แบบในรูปก็ได้ครับผม ทีนี้กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนร่างจะเปรี๊ยะๆ ต่อยไม่แตกเลยครับ เอิ๊กๆ

 
 


จากคุณ : Kindaichi - [ 29 พ.ย. 45 01:10:39 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

หรือจะเป็นท่า one leg v sit up แบบนี้ก็ได้ครับ อาจจะง่ายสำหรับการเริ่มต้น :-)

 
 


จากคุณ : Kindaichi - [ 29 พ.ย. 45 01:14:46 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

อันนี้ครับบาร์สำหรับเล่นหน้าท้องส่วนล่าง :-)

 
 


จากคุณ : Kindaichi - [ 29 พ.ย. 45 01:19:33 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

อันนี้ก็ท่าบริหารกล้ามเนื้อท้องล่างเช่นกันครับ เค้าเรียก knee to chest แต่ผมว่ามันก็คือ leg raise แบบเล่นกับพื้นนั่นแหละครับ :-)

 
 


จากคุณ : Kindaichi - [ 29 พ.ย. 45 01:21:12 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง การมีกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนนี้บ้างก็จะช่วยให้อาการลงพุงเกิดขึ้นช้าลงนะครับ :-) จริงๆยังมีอีกหลายท่าครับ แต่บางท่าอาจจะไม่เหมาะในจุดที่ต้องการ เพราะต้องอาศัยความแข็งแรงกล้ามเนื้อหลังมากด้วย จึงไม่แนะนำครับ ^-^

สำหรับท่าพวกนี้ถ้าจะทำ ก็กำหนดไว้เล่นที่ 4-6 set ครับ จำนวนครั้งในแต่ละ set ก็ค่อยๆเพิ่มเอานะครับ แรกๆอาจจะได้ 5 ครั้งก็อ๊วกแตกแล้ว หลังๆอาจจะเก่งขึ้นได้ 20 ครั้ง :-) limit สูงสุดก็ไม่ต้องเยอะหนะครับเดี๋ยวจะแข็งแรงมากผมจะอิจฉา เอิ๊กๆ ซัก 4-6 set ๆ ละ 20-25 ครั้งก็เปรี๊ยะๆแล้วคับ


จากคุณ : Kindaichi - [ 29 พ.ย. 45 01:26:39 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

เป็นเหมือนกันเลย ผอมแต่พุงยื่นสาเหตุก็เดาว่าคงเป็นเพราะนั่งทำงานทั้งวันน่ะแหล่ะ อย่านอนใจเชียวนะ ต้องขยันซิทอัพทุกวัน นี่ทำมาเป็นปีแล้วลดลงไปกระติ๊ดเดียวเอง แต่ห้ามหยุดเด็ดขาดถ้าหยุดทำมันก็จะใหญ่ิขึ้น อุบาทว์กว่าเดิมอีก

จากคุณ : เซ็ง - [ 29 พ.ย. 45 10:58:47 A:202.133.160.144 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

ขอบคุณทุกๆท่านเลยนะคะ จะรีบนำไปปฏิบัติ ไม่ขี้เกียจอีกแล้ว

จากคุณ : wee - [ วันเอดส์โลก 00:27:24 A:203.107.244.246 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

สู้ๆครับ :-)

จากคุณ : Kindaichi - [ วันเอดส์โลก 12:09:52 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys