◀ Previous Next ▶ Up ▲


    ฤทธิ์จาก สเตอร์ลอยด์

    คือผมมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา คือหมอเนี่ยจะให้กินยาสเตอร์ลอยด์คือ Prednislone 5mg คือ เป็นมา 3 ปีติดแล้วนะคับ คือเป็นทุกๆเดือน 10 แปลกใจจังเลยอ่ะ เป็นข้างซ้ายแล้วก้อย้ายมาข้างขวา ปีนี้ ก้อย้ายมาข้างซ้าย เป็นม่านตาอักเสบอ่ะคับ เค้าบอกว่า เนื่อเยื่อในร่างกายผิดปกติ แต่ยังไม่ได้ไปตรวจสุขภาพสักกะที กะรอให้หายก่อนแล้วจะไปตรวจ คือ เมื่อก่อนเคยทานตั้ง 7 เม็ด แต่ปีนี้เหลือ 5 เม็ด จนอาทิตย์นี้หมอลดให้ผมทาน 3 เม็ด แรกๆก้อดีอ่ะนะคับ นานๆเข้าอ่ะแย่เลย ทั้งรู้สึกถึงความอ้วนที่เยือนมาถึง กินเยอะมากๆๆๆ กว่าเดิม แล้วก้อเริ่มมีผื่น ประมาณว่าสิวสเตอร์ลอยด์อ่ะคับ คันๆเจ็บ กลุ้มใจเหลือเกินคับ คือ อยากหยุดยาเอง แต่ปรึกษากับแม่แล้วแม่บอกว่าให้ทนๆไปก่อนๆ ให้หายดีแล้วก็ไม่ต้องกิน เพราะมันทำให้ผมอ้วนมากคับ คือกินเยอะกว่าเดิม ผมถามเภสัชเค้าบอกว่า มันมีผลต่อกระเพาะอาหารคือ ทำให้หิวบ่อย ก็เลยมาเล่าให้ฟังคับ คืออยากระบายกลุ้มใจหน่ะคับ 3ปีก่อนกินยาตัวนี้ จาก 80 กว่าโล ไป ร้อยโลเลยอ่ะคับ ปีนี้ลดมาเหลือ 92 ครั้งล่าสุด แต่หลังกินยานี้ไม่รู้ว่าเพิ่มเท่าไหร่ ไว้จะไปชั่งแล้วมาบอกนะคับ คืออยากลดความอ้วน แต่ใจมันห้ามไม่อยู่คับ จิงๆนะคับที่เค้าบอกว่า "ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" คืออีกอย่างที่ยานี้มีผลต่อร่างกายคือ มีผลต่อกระดูกให้กระดูกกร่อน คืออาจจะบาง คือผมปวดกระดูกบ่อยหน่ะคับ คือตอนนี้ผมอายุ 18 แต่มะค่อยสบายรู้สึกไม่คอ่ยดีเลย ทำยังกะว่าเป็นคนอายุมากไปได้นะคับ ก้อเลยออกเรียนกลางคันตั้งแต่อยู่ ม.4 เดี๋ยวนี้ก้อต้องเรียน กศน คับ เพราะเรียนไม่ทันเพื่อน ..................ไปนอนก่อนนะคับ แล้วจะมาเขียนอีก

    จากคุณ : Crab_Poup - [ 30 ก.ย. 45 00:17:46 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม