เดินทางไปสมุย

คิดว่าจะไปสมุยค่ะ ก็เีถียงกันอยู่อีกคนอยากไปรถไฟ ไอ้เราก็อยากไปรถทัวร์ เพราะถูกว่า สบายด้วย ถามเลยนะค่ะ

ขอข้อมูลไปเกาะสมุย ทั้งแบบรถทัวร์ที่ถึงเกาะเลย ไปกับโสภณทัวร์ดีไม๊ และถ้านั่งไปลงแค่ท่ารถตัวเมืองสุราษฯ แบบไหนถูกกว่ากัน

และถ้าจะไปรถไฟ ต้องไปยังไงต่อรถที่ไหน เอาแบบประหยัดค่ะ เพราะเราเคยอ่านมา นั่งรถไฟ 400 กว่า ๆ แล้วต้องไปซื้อตั๋วรถเพื่อไปท่าเืรือ+ตั๋วเรือ มันอีก 200 กว่า ๆ เราคิดแล้วมันแพงกว่าซื้อตั๋วรถทัวร์ที่ถึงเกาะสมุยของโสภณอีกค่ะ แต่เพื่อนเราก็อยากนั่งรถไฟจริงๆ มีทางอื่นที่ถูกกว่านี้ไหม

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : ฮองเฮาน้อย - [ 28 ต.ค. 46 20:12:07 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

นั่งรถไฟไปลงพุนพินครับ แล้วต่อรถไปที่ท่าเรือปากน้ำตาปี แล้วนั่งเรือต่อไปที่สมุยฮะ

จากคุณ : ทะเล - [ 28 ต.ค. 46 20:35:24 A:202.129.56.182 X:61.19.209.189 ]

ความคิดเห็นที่ 2

ผมว่าไปรถทัวดีกว่าครับ ทีเดียวถึงไม่ต้องไปต่อรถ
ไม่งั้นขนของขึ้นๆลงๆหลายต่อกว่าจะถึง

จากคุณ : X_FILES - [ 28 ต.ค. 46 21:31:18 ]

ความคิดเห็นที่ 3

นั่งรถทัวร์นั่นแหละดีที่สุด เพราะไปทางรถไฟต้องต่อรถ ต่อเรือ กว่าจะถึงสมุยเผลอๆเที่ยงวันโน่น และอาจรำคาญกับการบริการของรถระหว่าง สุราษฎร์ไปท่าเรือเฟอร์รี่อีก อย่างต้องห้อยโหน พูดจาโขกสับของเด็กรถเหมือนเราเป็นขี้ข้าของมัน

จากคุณ : ผ่านมา - [ 29 ต.ค. 46 08:02:42 A:203.113.70.12 X: ]

ความคิดเห็นที่ 4

นั่งรถทัวร์ดีที่สุด พอไปถึงให้เตรียมซื้อขากลับด้วย เพราะรถมีน้อย (เอารถลงเรือด้วย) พอไปลงหน้าทร ก็ต่อสองแถวไปลงละไม (คนละ 40 บาท)ไป ไว้น์แซนด์ บังกะโล เราเคยไปพัก ที่นั้นถูกดี เป็นบังคโล 2 เตียง 1 ห้องน้ำพัดลม ติดชายหาด ราคาคืนละ 250 บาท (เรื่องจริง)แต่ส่วนใหญ่ที่นี่จะรับแต่ชาวต่างชาติ ลองไปคุยดู ถ้าอยากทราบลายละเอียดมากกว่านี้ให้เมล์มาถามดู
cartoonon@hotmail.com

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 46 09:29:03

จากคุณ : cartoonon - [ 29 ต.ค. 46 09:27:54 ]

ความคิดเห็นที่ 5

ขอสนับสนุน ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน เลยครับว่าไปรถทัวร์ สะดวกและประหยัดด้วย รถทัวร์เขาได้สิทธิ์ในการลงเรือเฟอร์รี่ เลยโดยไม่ต้องต่อคิว
หากคุณไปรถไฟ หรือเครื่องบินของการบินไทย คุณก็จะต้องยุ่งยากกับการต่อรถจากสถานีรถ หรือสนามบิน มายังท่าเรือเฟอร์รี่ ซึ่งเสียเวลาอีกนานโข และบางทีเสียอารมณ์ด้วย

ถ้าคุณขับรถไปเอง ก็ต้องเอารถไปต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ ช่วงหน้าเทศกาลสมัยก่อนที่ยังมีแค่ราชาเฟอร์รี่ที่เดียวนะ บางคนเคยคอยคิวกันมามาแล้วถึง 7- 8 ชั่วโมงกว่าจะได้ข้ามเรือ ผมเองแค่วันธรรมดาตอนเย็นยังเคยโดนซะ 4 ชั่วโมง เข็ดเลยครับ เดี๋ยวนี้มี 2 แห่ง คือซีทรานส์เฟอร์รี่ กับราชาเฟอร์รี่ ยังค่อยยังชั่วขึ้นนิดหน่อย

ถ้าไม่เสียดายกะตังค์ ก็นั่งบางกอกแอร์เวย์ ไปก็ได้ ลงถึงที่เกาะเลยครับ ค่าโดยสาร ไป-กลับรวมภาษีสนามบินแล้วร่วมๆ เจ็ดพันบาท (เที่ยวสิงค์โปร์รวมค่าที่พักได้สบาย)

บนเกาะไปเช่ารถ 1300 cc. วันนึงประมาณ 800 - 900 บาท ขึ้นอยู่กับลูกอ้อนในการต่อรองด้วย (ราคาคนไทย แต่ต้องไปติดต่อเองนะ อย่าไปเช่าผ่านเคาน์เตอร์ที่โรงแรม)

เรื่องเงินไม่ต้องเอาติดตัวไปมาก บนเกาะมีตู้เอทีเอม ให้กดเงินเยอะมากๆๆๆๆ โดยเฉพาะตู้สีเหลืองของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เห็นมีอยู่เกือบสามสิบตู้ รอบเกาะเลย ของธนาคารกรุงเทพก็มีอีกร่วมสิบตู้ ส่วนธนาคารอื่นมีกันนิดหน่อยแห่งละตู้สองตู้

อิจฉาเจ้าของกระทู้ คนได้ไปเที่ยวสมุยอ่ะครับ ผมไปเกาะสมุยและเกาะพงัน สิบกว่าครั้งแล้ว ยังไม่ได้ทำตัวแบบนักท่องเที่ยวสักครั้งเลย โดนให้ไปทำงานตลอดเลยครับ

จากคุณ : AQUANAUTS - [ 29 ต.ค. 46 10:02:38 A:203.146.6.89 X: ]

ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณนะค่ะ ทุกความเห็น ตอนนี้เราตัดสินใจว่าไปรถทัวร์คงดีกว่าค่ะ ส่วนเรื่องเครื่องนี่ลืมไปได้เลย เป็นนักศึกษาค่ะ เก็บเงินกันทั้งปี กว่าจะได้ไปกัน อ้อ ถามอีกเลยแล้วกันว่าถ้าไปกดเงินที่นู่นต้องเสียค่าธรรมเนียมร้อยละเท่าไหร่ ไม่อยากพกเงินไปเหมือนกัน ถ้าหายคงร้องไห้ขี้มูกโป่งแน่

เรื่องห้องพัก อยากได้หาดละไม กะหาดเฉวงเหนือถึงกลาง อยู่ประมาณคืนละเท่าไหร่ค่ะ ทั้งห้องแอร์และพัดลมเลยค่ะ ขอที่ดีพอประมาณค่ะ ไม่ต้องเริ่ด และไม่ต้องห่วยเกินไป ว่าจะไปพักสัก 5 คืน

เรื่องมอไซด์นี่วันละ 200 ใช่ไหมค่ะ ส่วนรถยนต์ไม่ต้องพูดถึง ขับมิเก่งค่ะ อีกคนขับมิเป็นค่ะ กลัวเกิดอุบัติเหตุ มอไซด์ชัวร์กว่า

บนเกาะมีแผนที่ขายไม๊ค่ะ อยากทราบที่ท่องเที่ยวหลาย ๆ แห่งว่ามีอะไรบ้าง เพราะเิดินสำรวจแบบเกาะเสม็ด หรือขับมอไซด์แบบเกาะช้างคงไม่ไหว เพราะสมุยนี่เจริญมากเลยใช่ไหมค่ะ (มีคนที่สบายบอกเราว่า เธอเชยมากไม่รู้เหรอว่าเขามีห้างแบบกรุงเทพ เป็นเหมือนกรุงเทพย่อย ๆ เลยทีเดียว)

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

จากคุณ : ฮองเฮาน้อย - [ 29 ต.ค. 46 13:27:13 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ตั๋วค่ารถ+เรือ 400 บาท ของส่งเสริมทัวร์ ซื้อได้ที่ถนนข้าวสาร ขึ้นรถที่ถนนข้าวสารเลย

กด ATM เสียค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อครั้ง

ส่วนที่พัก ไปเดินเลือกหาได้เลย ทั้งเฉวง และละไม เพียบคะ

ค่าเข่ามอไซด์ 150 บาท/วัน แค่ถ้าเช่าหลายวัน ต่อรองดูอาจได้ 130 บาท

ส่วนเรื่อง Map ไม่ต้องซื้อคะ มีแจกฟรีทั่วๆ ไป ตามโรมแรมรีสอร์ท

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะ

จากคุณ : พึ่งไปมา - [ 29 ต.ค. 46 13:57:13 A:202.44.14.194 X:10.21.2.55 ]

ความคิดเห็นที่ 8

มาเสริม ช่วงนี้โลว์ อ่ะครับค่าที่พักจะถูก คาดว่าหากประมาณสามดาวสี่ดาว แบบเป็นบังกะโลจะอยู่ที่คืนล่ะ แปดร้อยถึงพันสองอ่ะครับ จำได้ว่าในงานไทยเที่ยวไทยมีโรงแรมในสมุยมาขายห้องพักด้วย จริง ๆ ช่วงนี้คนไม่เยอะเท่าไร พักหาดเฉวงก็ได้ หาดละไมก็ดีครับ หากจำไม่ผิดลองไปหาข้อมูลที่ http://www.kohsamui.com/ สมุยมีโลตัสด้วยเซเว่นก็มี อ้อที่สำคัญ อย่าลืมซื้อเสื้อสมุยกลับไปฝากคนรู้จัก นะครับ อิอิ

เรื่องรถมอไซต์ วันล่ะ ร้อยห้าสิบครับ หากติดต่อ กับโรงแรมอาจจะได้วันละสองร้อย มีเพื่อนทำอาชีพให้เช่ารถที่สมุยให้ข้อมูลมา

เรื่องแผนที่ ตามโรงแรมที่คุณพักเขาจะมีแจกฟรีครับเป็น แผนที่และก็ข้อมูลแนะนำร้านค้าของสมุยมีแจกฟรี ครับ

และก็เที่ยวให้สนุกนะครับ แล้วอาจจะเจอกันเพราะว่าผมก็ซื้อห้องพักที่สมุยไว้ตั้งใจจะไปเร็ว ๆ เนี้ยแหล่ะ อาจจะนั้งรถทัวส์คันเดียวกันแต่ไม่รู้จักกันก็ได้ เน้อ

จากคุณ : พุงป่อง-ท้องหกเดือน - [ 29 ต.ค. 46 14:11:21 ]

ความคิดเห็นที่ 9

เรื่องกดเงินตู้เอทีเอม จะต้องเสียค่าธรรมเนียมข้ามเขต เนื่องจากเราทำบัตรที่กรุงเทพ ทีนี้พอไปกดต่างจังหวัด ธนาคารเขาจะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาทเหมือนกันทุกธนาคาร ไม่ว่าจะใช้บัตรATM ของที่ไหน พูดง่ายๆก็คือ เสมือนค่าคู่สายทางไกลนั่นแหละ
ให้ธนาคารเขาไปเถอะ คุ้มค่าต่อความปลอดภัย คิดเสียว่าเราจ่ายเบี้ยประกันปลอดภัยในทรัพย์สิน(เงินสด)ที่อาจสูญหายระหว่างเดินทางเป็นเบี้ยประกันแค่ 20 บาท

ส่วนแผนที่เกาะสมุย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อตามร้านหนังสือเลยครับ พอไปถึงเกาะสมุยแล้ว หาของฟรีได้ตามเคาน์เตอร์ของโรงแรม หรือตาม Exchange Booth ของธนาคารต่างๆ แผนที่ส่วนใหญ่ฟรีทั้งนั้นเลยครับ เพราะได้ Sponsor ค่าโฆษณาจากโรงแรม ร้านค้าและธุรกิจต่างๆ ในเกาะสมุย เยอะแยะอยู่แล้ว เสียอยู่นิดเดียว ที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ส่วนภาษาไทย พอมีบ้างเล็กน้อย หาได้จากสำนักงานงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ที่ตัวจังหวัดสุราษฏร์ฯ และที่เกาะสมุย แต่ยังไงๆ ก็ละเอียดสู้ฉบับภาษาอังกฤษไม่ได้ครับ
แผนที่ที่ขายตามร้านหนังสือ ดูแล้วไม่ค่อยจะ Updated ให้ปัจจุบันสักเท่าไหร่ แต่แผนที่ที่แจกฟรีตามแหล่งต่างๆในเกาะนี้ ต้องทำให้ Up to date ที่สุด ไม่งั้นธุรกิจเขาก็จะไม่ได้ประโยชน์เต็มที่จากโฆษณาที่ลงไปครับ

เกาะสมุยเจริญเอามากๆจนคุณคิดไม่ถึง ตอนนี้มีห้างโลตัสแล้ว ร้าน 7-11 มีรอบเกาะ มีสนามกอล์ฟด้วยครับ หาดเฉวงก็เหมือน พัทยา เข้าไปทุกทีแล้ว รีบไปซะ ก่อนที่จะอยู่ในสภาพที่เห็นแล้วไม่อยากไป

จากคุณ : AQUANAUTS - [ 29 ต.ค. 46 14:16:38 A:203.146.6.89 X: ]

ความคิดเห็นที่ 10

ขอบคุณมาก ๆ ทุกคนเลยนะค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปแน่ ๆ เมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ฝนก็ตก และเดือนธันวาก็เปิดเรียนแล้ว คงไม่ว่างเพราะมีเรียนทุกวัน (รามคะ) อาจจะได้ไปประมาณ มีนา-เมษาอะไรพวกนี้ แต่คนมันเห่อค่ะ อยากได้ข้อมูลเรื่อย ๆ ยังไงก็ขอบคุณมากนะค่ะ

จากคุณ : ฮองเฮาน้อย - [ 29 ต.ค. 46 18:57:29 ]

กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )