นายจะเที่ยวอีสาน5วัน ช่วยจัดโปรแกรมให้หน่อยนะครับ ด่วนมาก!

เจ้านายจะพาครอบครัวไปเที่ยวทางอีสานครับ 18-22 ส.ค.นี้ เอารถเกรนเวียไปครับ จังหวัดบังคับคือ ขอนแก่น อุดรและบุรีรัมภ์(เขาพนมรุ้ง) ส่วนที่เหลือก้แล้วแต่จัด ไม่รู้จะจัด routing ยังไงดี ช่วยแนะนำด้วยครับ ด่วนมากเลยครับ

จากคุณ : นัท - [ 13 ส.ค. 46 19:05:35 A:203.209.19.180 X: ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

ข้อมูลจากหนังสือไงค่ะ

จากคุณ : นางค์ นนท์บุรี - [ 13 ส.ค. 46 21:46:07 A:203.170.151.98 X: ]

ความคิดเห็นที่ 2

เส้นทางสุดท้ายเลียบชายแดน
ออกจากกรุงเทพ ไปทางฉะเชิงเทรา แวะไหว้หลวงพ่อโสธร ไปตามถนนสุวินทวงศ์ไปปราจีนบุรี ตัดขึ้นเขาใหญ่ ลงปากช่อง เข้านครราชสีมา นอน โคราช 1 คืน
วันที่ 2 ออกตั้งแต่ตีสี่ กะให้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ พนมรุ้ง 2 ชั่วโมง ก็ พอทัน ถ้าซิ่งได้ อยู่พนมรุ้ง จนสาย ๆ ก็ เดินทางต่อ มากินเที่ยงที่กันทรลักษณ์ แวะไปดูผามออีแดงปากทางขึ้นเขาพระวิหาร ซะหน่อย แต่ถ้าอยากขึ้นด้วยล่ะก็ จองโรงแรมทอแสงอุบลไว้ จะดีมาก ถ้าขึ้น ก็ ออกจากพนมรุ้งให้เช้าหน่อย กะว่า วัก 8 โมง เดินทาง จะถึงพนมรุ้ง เที่ยง กินข้าวแล้ว เดินขึ้นเขา บ่ายสามลงมา ออกรถต่อไป ทาง ภูมอชรอล น้ำยืน นาจะหลวย(ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเลย แต่ ยังไม่พร้อมจะให้เที่ยว) บุณฑริก สิรินธร ไปนอนที่ โรงแรม แถวโขงเจียม (ทอแสงเนี่ย 4 ดาวเลยนา)
เช้า วันที่ 3 ไปดู ตะวันขึ้นที่ผาแต้ม หรือผาชนะได(ผาที่อยู่ตะวันออกาุดของประเทศไทย จากนั้ ไปกินอาหารเช้าแบบญวนที่มุกดาหาร เดินทางต่อไป/ไหว้พระธาตุพนม ตรงนี้ จะแยกไปสกลข้ามภูพานไปนอนขอนแก่นเลยก็ได้ แต่ถ้าจะให้รอบอีสานจริง ต้องวิ่งรถไปทางนครพนม หนองคาย (530 กม.) เลียบโขงไปเรื่อย ๆ แล้วนอนที่หนองคาย มี โรงแรม ระดับหรู ๆ เยอะทีเดียว
วันที่ 4 เดินเที่ยวตลาดฝั่งโขง ตอนเช้า และทานเช้าที่หนองคาย จากนั้นล่องลงมาอุดร หาซื้อผ้าไหมนาข่า อีกเส้นทางนึง เส้นทางแห่งไสยศาสตร์ ก็ คือ เข้าบ้านดุงไปเที่ยวที่ ป่าคำชะโนด ที่เชื่อกันว่า เป็นปากทางเข้าเมืองพญานาค และไปดูต้น ชะโนดที่มีที่นั้่น แห่งเดียวในโลก
ออกจากอุดร ตะลอนมานอนขอนแก่น
วันที่5 อยู่ขอนแก่นถึงเที่ยง เดินทางกลับกรุงเทพ แวะดูปราสาทหินพิมายซักหน่อย กลับบ้าน หลับสบาย
จะเดินทางกลับโปรแกรมก็ได้นะครับ รับรอง สนุกมาก นั่งรถรอบอีสาน ระยะทางรวม ประมาณ 4 พันกิโล เกรนเวีย ค่าน้ำมัน ก็ หมื่นนึง นอนอีก ประมาณ คนละ 500 ต่อคืน กินไม่รู้ ตามสะดวก อิ่มนึงตั้งแต่ 5 บาท จนถึง 5 พัน

จากคุณ : (ม้าก้านกล้วย) - [ 13 ส.ค. 46 22:44:29 A:203.113.57.167 X: ]

ความคิดเห็นที่ 3

ว่าแต่่ว่า ช่วงนี้ ฝนหนักมากเลย

จากคุณ : (ม้าก้านกล้วย) - [ 13 ส.ค. 46 22:46:53 A:203.113.57.167 X: ]

ความคิดเห็นที่ 4

นานมาแล้ว
เคยไปกับกรุ๊ปเหมา เขามุ่งเน้นไปทำธุระที่จ. มหาสารคามค่ะ ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน
เราออกเดินทางกันประมาณ 7 โมงเช้า
ออกไปทางโคราช และไปถึงมหาสารคาม ตอนกลางวัน
ทำธุระเสร็จตอนบ่ายแก่ๆ
ตีขึ้นไปพักที่มุกดาหาร ถ้าจำไม่ผิดคือโรงแรมพลอยพาเลซนะคะ
เช้ามา ก็ไปเดินช้อปปิ้งกันที่ตลาดอินโดจีน ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำโขง (จากโรงแรมก็สามารถเดิน หรือขึ้นรถรับจ้าง ไปได้)
สินค้าจะเป็นพวกสินค้าพื้นเมือง ประเภทผ้าไหม และสินค้าจากเวียดนาม จีนแดง และลาว
จำพวกก๋วยจั๊บญวน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ผ้าไหม เครื่องใช้ไฟฟ้าปลอดภาษีฯลฯ
อ่อ แล้วก็แวะไหว้พระธาตุพนมด้วยค่ะ

จากนั้นก็เดินทางสู่จังหวัดอุดรธานี
รู้สึกจะพักที่เจริญศรีแกรนด์รอยัลค่ะ อยู่กลางใจเมืองเลย ตอนกลางคืนก็มีตลาด และสถานบันเทิงอยู่รายรอบ

เช้านะคะ ออกเดินทางสู่หนองคาย สะพานมิตรภาพ และข้ามไปเที่ยวที่ฝั่งเวียงจันทน์
แวะตลาดเช้า(ขายทั้งวัน) วัดพระแก้ว วัดเจดีย์หลวง (หรือไงนี่ที่มีเจดีย์สีทอง) และก็วัดเจ้าแม่อะไรสักอย่างนี่
รับประทานอาหารที่ร้านอาหารที่อยู่ริมโขง จำชื่อไม่ได้
แต่มีไข่เจียวที่รสชาติอร่อยมาก และอาหารอื่นๆ ที่รสชาติดี
ขากลับ แวะซื้อสินค้าปลอดภาษี ก่อนข้ามสะพานค่ะ
กลับมาทานข้าวเย็นที่โรงแรมที่พัก อยู่ริมแม่น้ำโขงของจังหวัดหนองคายค่ะ
น่าจะเป็นฮอลิเดย์อินน์ แม่โขงรอยัล
เช้าอีกวันเดินทางกลับค่ะ
กินข้าวกลางวันตอนบ่ายแก่จัดดด ที่ร้านอาหารที่สุรินทร์
และแวะพนมรุ้ง ตอนจะพลบค่ำพอดี(ขอเจ้าหน้าที่เข้า จริงๆ ปิดทำการแล้ว)

ที่เที่ยวไม่ค่อยมากเลย
คณะส่วนใหญ่เป็นคนมีอายุน่ะค่ะ เน้นทำธุระที่มหาสารคาม ช้อปปิ้งเป็นหลัก และก็สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ระหว่างทาง
และมีการวางแผนการเดินทาง ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เนื่องจาก ผิดเวลา และมีปัญหาระหว่างทางน่ะค่ะ
ที่เล่ามา คงจะช่วยเรื่องเที่ยวคุณไม่ได้มาก
แต่ที่พักแต่ละที่ ที่พัก ค่อนข้างจะดีมากๆ อาหารก็ดี
หรือไม่ทานอาหารในโรงแรม เดินออกมาข้างนอกไม่ไกล ก็หาอาหารทานได้สะดวก
หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับคุณนะคะ

จากคุณ : Madam Candy - [ 14 ส.ค. 46 00:02:40 A:210.86.205.244 X: ]

ความคิดเห็นที่ 5

โปรแกรมของคุณ ดิฉันคิดว่า
ออกแต่เช้ามืด ควรขึ้นไปขอนแก่นก่อนนะคะ (ไม่รู้ว่าต้องทำธุระก่อนหรือเปล่า ถ้าต้องทำธุระก็ค้างที่ขอนแก่นแหละค่ะ)
ถ้าไม่ต้องทำธุระ เที่ยวขอนแก่นเสร็จ ก็น่าจะไปค้างที่อุดรเลย
เผื่อเวลาเที่ยวอุดร-หนองคาย (หรือข้ามไปลาวด้วย) ซัก 2-3 วัน
มาค้างที่มุกดาหารสักคืน
วันกลับ ค่อยแวะที่พนมรุ้ง
หรือไม่ก็มาพักที่บุรีรัมย์เลย
เคยพักที่ ราชภัฎบุรีรัมย์ ก็ดีเหมือนกันค่ะ

หรือไม่ก็ตามที่คุณก้านกล้วยบอกก็ได้ค่ะ
ดิฉันเองก็ไม่ค่อยได้ไปอีสาน เคยไปแค่ 3 หนเอง นานมาแล้วด้วย ไม่ค่อยซ้ำเส้นทางเก่า เลยกะระยะเวลาไม่ค่อยถูก

ครั้งนึงไปวงรอบใหญ่ อีสาน-ลาว ที่บอกข้างบน แค่ครั้งเดียว
อีกครั้งนึง โคราช-บุรีรัมย์ 2 วัน 1 คืน (โคราช,วัดศาลาลอย,พิมาย,พนมรุ้ง-เมืองต่ำ ค้าง รภ.บุรีรัมย์ 1 คืน)

จากคุณ : Madam Candy - [ 14 ส.ค. 46 00:16:13 A:210.86.205.244 X: ]

ความคิดเห็นที่ 6

เห็นด้วยกับ คห. 2 ค่ะ
เสริมแหล่งท่องเที่ยวหนองคายนิดนึงคือ พอออกจากนครพนม ขับรถมาหนองคาย ระหว่างทางผ่านอำเภอบึงกาฬ แล้วให้มาอำเภอศรีวิไล ห่างจากศรีวิไล จะมีแหล่งท่องเที่ยวคือภูทอก (ไต่บันได ขึ้นภูเขา มี 7 ชั้น)และน้ำตกต่างๆ ถ้ำฝุ่น ต้องการรายละเอียดก็ลองค้นหาจากแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบึงกาฬดู

ออกจากบึงกาฬก็แวะวัดอาฮงด้วย เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งนึง

จากคุณ : อัง - [ 14 ส.ค. 46 04:36:33 A:68.102.69.31 X: ]

ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือเรื่องข้อมูลครับ เป็นประโยชน์มากๆ หากใครอยากเสริมอะไรก็เพิ่มเติมได้นะครับ อยากเที่ยวสุราษฎร์บอกได้เลยนะครับ

จากคุณ : นัท - [ 14 ส.ค. 46 10:57:35 A:203.113.34.7 X: ]

ความคิดเห็นที่ 8

คุณ(ม้าก้านกล้วย) เขียนโปรแกรมได้สุดยอดมากครับ
ผม save เก็บไว้แล้ว ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ ต้องไปตามโปรแกรมนี้ให้ได้

ขอบคุณครับ

จากคุณ : โค่โร่ - [ 15 ส.ค. 46 02:00:07 ]

กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่